Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đoạt hai huy chương vàng đầu tiên của thế vận hội Athens. - 2004-08-14


Trung Quốc đã đoạt được hai huy chương vàng đầu tiên của thế vận hội Athens. Vận động viên Vương Nghĩa Phu đã đoạt huy chương vàng môn bắn súng trường hơi nam cự ly 10 mét với 690 điểm.

Hai vận động viên Nga Mikhail Nestruev và Vladimir Isakov chiếm hai giải nhì và ba. Trước đó vận động viên Đỗ Lệ đã thắng trong cuộc tranh tài bắn súng trường hơi nữ cự ly 10 mét ngày với số điểm tổng cộng 502, lập một kỷ lục thế vận mới.

Với viên đạn cuối cùng cô đã đoạt được huy chương vàng vượt qua vận động viên Nga Lyubov Galkina một nửa điểm. Ngày thi đấu đầu tiên đang diễn tiến hôm nay tại Athens sau lễ khai mạc vào đêm hôm qua đã làm say mê hàng chục ngàn khán giả tại thủ đô Hy lạp và hàng trăm triệu khán giả truyền hình trên khắp thế giới với một quang cảnh đầy mầu sắc của lịch sử của Hy lạp và olympic.

Huy chương sẽ được phát ra cho 13 môn thi đấu của ngày hôm nay gồm có môn bơi lội, lặn theo nhịp điệu, đua xe đạp nam, cử tạ nữ và nhu đạo nữ. Các cuộc thi đấu vòng loại cũng đã bắt đầu với các môn chèo thuyền, bơi lội, thể dục dụng cu và bóng đá.

10 ngàn vận động viên của hơn 200 quốc gia đang tranh tài tại Hy lạp là nơi mà 2800 năm trước đây Olympic đã được tổ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG