Đường dẫn truy cập

Tổng Thống  Hy Lạp khai mạc Thế Vận Hội mùa Hè lần thứ 28 tại Athens. - 2004-08-14


Tổng Thống Hy Lạp Costis Stephanopoulos đã khai mạc Thế vận hội Olympic mùa Hè lần thứ 28 tại Athens, trong một buổi lễ tưng bừng, với các biện pháp an ninh chưa từng có trong lịch sử những lần tranh tài kiểu này.

Vận động viên đã từng lãnh huy chương vàng Olympic của Hy Lạp là anh Nikos Kaklamanakis đã được vinh dự thắp ngọn lửa Olympic trên khán đài. Lễ khai mạc đã đánh dấu ngày các cuộc thi tài lại trở về với Hy Lạp, nước đã khai sáng và làm sống lại Olympic.

Đuốc Olympic đã về đến Athen hôm thứ Tư sau khi được truyền tay qua khắp 5 châu lục. Hàng vạn người đã reo hò trong lúc các vận động viên của 202 đoàn diễn hành tại vận động trường mới vừa xây xong.

Quốc gia mới nhất của thế giới là Đông Timor đã được hoan hô nồng nhiệt. 2 đoàn Nam và Bắc Triều Tiên di chung dưới một màu cờ.

Chưa tới giờ khai mạc nhưng 2 vận động viên chạy đua của Hy Lạp đã bị tố giác dùng thuốc kích thích. Các giới chức Olympic đã hoãn lại ngày ra khai của 2 tay chạy bộ này cho đến thứ Hai tuần tới, vì cả 2 đều vắng mặt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG