Đường dẫn truy cập

Thế Vận Hội Mùa Hè kỳ thứ 28 khai mạc tại Athens. - 2004-08-13


Thế Vận Hội Mùa Hè kỳ thứ 28 sẽ khởi sự tại thành phố Athens bên Hy Lạp ngày hôm nay giữa những biện pháp bảo vệ an ninh chặt chẽ nhất trong lịch sử Olympic.

Lễ khai mạc, theo dự trù được khởi sự lúc 17giờ 45 , giờ quốc tế, ngày thứ Sáu, tức là khoảng 12 giờ 45 sáng thứ Bảy, giờ Việt Nam, sẽ đánh dấu sự kiện các cuộc tranh tài Olympic được đưa trở về Hy Lạp là nơi Olympic chào đời và được hồi phục lại trước đây.

Hơn 10 ngàn vận động viên của 202 nước sẽ tham dự cuộc diễn hành trong buổi lễ khai mạc. Ngọn đuốc Olympic hiện đã được đưa trở về Athens sau khi được rước trên 5 châu lục.

Trong khi đó, Bắc và Nam Triều Tiên đã chính thức cho Ủy Hội Olympic Quốc Tế biết rằng họ muốn đưa một phái đoàn thống nhất đi dự Olympic tại Bắc Kinh 4 năm tới.

Tối nay, hai phái đoàn sẽ diễn hành chung dưới lá cờ thống nhất, nhưng vẫn sẽ tranh huy chương riêng rẽ tại Athens. Mặt khác, một nhiếp ảnh viên của Trung Quốc thiệt mạng trong lúc đang quay phim cuộc rước đuốc Olympic tại trung tâm thủ đô Athens ngày hôm nay.

Thông Tấn Xã Hy Lạp nói người này thiệt mạng vì bệnh tim.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG