Đường dẫn truy cập

Bà Azizah Ismail kêu gọi Malaysia thả cựu Phó Thủ Tướng Malaysia Anwar Ibrahim khỏi tù để ông có thể ra nước ngoài chữa bệnh. - 2004-08-13


Bà Azizah Ismail, Vợ của cựu Phó Thủ Tướng Malaysia Anwar Ibrahim, kêu gọi chính phủ Malaysia thả chồng bà ra khỏi tù để ông có thể ra nước ngoài chữa bệnh.

Tuy nhiên, theo tin do thông tín viên Ron Corben của đài chúng tôi từ Bangkok gửi về, một số nhà phân tích tình hình đã chẳng nhìn thấy có dấu hiệu nào cho thấy là chính phủ sẽ trả tự do cho ông. Tin cho hay sức khỏe của ông, từ nhiều năm nay không được dồi dào cho lắm, đã trở thành tệ hại hơn hồi tháng trước khi ông bị bại sau khi bị mổ xương sống. Ông cho hay vết thương ở xương sống đã do bị cảnh sát đánh đập vào lúc ông bị bắt giữ năm 1998 gây ra.

Bà Azizah cho Đài tiếng Nói Hoa Kỳ hay về lời kêu gọi cho chồng bà được đi ra nước ngoài chữa trị rằng bà yêu cầu tân Thủ Tướng Malaysia đáp ứng lời chồng ba xin được sang Đức chữa bệnh, vì theo ông, Malaysia hiện chưa có kỹ thuật giải phẫu như ở bên Đức. Tuy nhiên, phía chính phủ thì nói rằng công cuộc giải phẫu có thể được thực hiện tại Malaysia.

Tuần lễ này đánh dấu năm thứ 6 ngày ông Anwar Ibrahim bị giam giữ trong tù. Là người có lúc được coi như có thể kế nhiệm cựu Thủ Tướng Mahathir Mohammad, ông bị bắt giữ về tội tham nhũng và có những hành động tình dục sai trái năm 1998, và hiện đang thọ án 9 năm tù về những tội liên quan đến tình dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG