Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Iraq: Cảnh sát và vệ binh quốc gia đã bắt, hạ sát hoặc gây thương tích 400 dân quân Shia. - 2004-08-12


Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Iraq, ông Falah al-Naqib, nói rằng, cảnh sát và vệ binh quốc gia đã bắt, hạ sát hoặc gây thương tích cho ít nhất 400 dân quân Shia trong các cuộc giao tranh tại thành phố Kut ở miền Đông Nam Iraq.

Ông nói rằng một số thành viên dân quân này là người nước ngoài. Trước đó, nhà chức trách tại thành phố Kut nói rằng ít nhất đã có 72 người thiệt mạng và 150 khác người bị thương ngày hôm nay trong các vụ không kích và các cuộc giao tranh giữa cảnh sát Iraq và các dân quân Shia.

Các giới chức Bộ Y Tế nói rằng tất cả các nạn nhân đều là người Iraq, mà hầu hết là thành viên của nhóm dân quân Shia Mehdi. Mặc dù có các cuộc giao tranh tại Kut và Najaf, các giới chức Iraq hôm nay loan báo rằng một hội nghị quốc gia bị hoãn lại sẽ tiến hành vào ngày Chủ Nhật này.

Hội nghị này sẽ chọn một hội đồng quốc gia gồm100 thành viên có nhiệm vụ giám sát chính phủ cho tới cuộc bầu cử vào tháng Giêng sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG