Đường dẫn truy cập

Giao tranh tại Najaf qua ngày thứ sáu. - 2004-08-10


Quân đội Hoa Kỳ tại Iraq đã cảnh cáo các dân quân Shia trung thành với giáo sĩ Hồi Giáo quá khích Moqtada al-Sadr là phải rời khỏi thành phố Najaf thánh địa của người Hồi Giáo Shia nếu không thì sẽ bị tiêu diệt khi giao tranh tiếp diễn sang tới ngày thứ sáu.

Các đơn vị tuần tra của quân đội Hoa Kỳ đã dùng máy phóng thanh kêu gọi các thường dân di tản khỏi Najaf và để thông báo lời cảnh cáo này cho các dân quân. Các trực thăng võ trang bay trên khu nghĩa trang cổ của thành phố này là nơi mà các dân quân đã sử dụng để tung ra các cuộc tấn công.

Tại Baghdad, những người trung thành với vị giáo sĩ vừa kể đã không đếm xỉa tới lệnh giới nghiêm trong khu vực thành phố Sadr đã thực hiện những vụ cuộc đụng độ lẻ tẻ với quân đội Hoa Kỳ và lực lượng võ trang của chính phủ Iraq. Chính phủ Iraq thì bày tỏ quyết tâm dẹp tan cuộc nổi dậy.

Đồng thời, tại thủ đô Washington, Tổng Thống Bush nói rằng quân đội Hoa Kỳ và lực lượng Iraq có vẻ đã đạt được những tiến bộ. Tổng Thống Bush nói đại ý rằng, chính sách của Hoa Kỳ là hợp tác với Thủ Tướng Allawi khi Iraq tiến tới cuộc bầu cử. Và có vẻ như liên minh đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc ổn định tình hình tại Najaf.

Trong khi đó, hôm nay, tại Baghdad, một trái bom bên đường đã phát nổ khi một đoàn quân xa của Mỹ đi ngang qua trung tâm thành phố.

Tin tức về số thương vong chưa được xác nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG