Đường dẫn truy cập

Tổ chức Bảo Vệ Ký giả lên án việc chính phủ Iraq đóng cửa các văn phòng của đài truyền hình al-Jazeera tại Baghdad. - 2004-08-10


Tổ chức Bảo Vệ Ký giả lên án việc chính phủ lâm thời Iraq đóng cửa các văn phòng của đài truyền hình al-Jazeera tại Baghdad.

Bà Ann Cooper, Giám Đốc Chấp Hành của tổ chức đặt trụ sở ở Hoa Kỳ này gọi việc đóng cửa là một ví dụ cho thấy: thay vì đổ lỗi cho người tạo ra tin xấu, lại đổ cho người đưa tin; và là một bước lùi nghiêm trọng cho quyền tự do báo chí tại Iraq.

Bà Cooper kêu gọi chính quyền Iraq đảo ngược quyết định, nhằm giúp nhân viên của đài truyền hình phát bằng tiếng Arập này có thể tiếp tục nhiệm vụ mà không gặp trở ngại.

Các văn phòng của đài truyền hình al-Jazeera đã bị đóng cửa hôm thứ 7 theo lệnh của Hội đồng An ninh Quốc gia Iraq. Bộ Trưởng Nội Vụ Iraq , ông Falah al-Naquib nói rằng đài này xúi giục bạo động và làm mất uy tín của Iraq.

Các giới chức khác trong chính phủ Iraq cho rằng những bài tường trình của đài này về các vụ bắt cóc và đe dọa tính mạng con tin đã khuyến khích thêm những vụ bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG