Đường dẫn truy cập

Liên hiệp các Quốc Gia Ả Rập: Sudan cần thêm thời gian để tước vũ khí  các chiến binh tại Darfur. - 2004-08-09


Liên hiệp các Quốc Gia Ả Rập nói rằng Sudan cần phải có thêm thời giờ để bắt đầu tước vũ khí các chiến binh tại Darfur trước khi chính phủ nước này chịu hậu quả của hành động trừng phạt của quốc tế.

Nhóm các quốc gia này đã cho công bố một bản nghị quyết vào chủ nhật, yêu cầu LHQ cho Sudan đủ thời giờ để nước này có thể thực thi những cam kết về Darfur.

Trong một nghị quyết được chấp thuận hôm 30 tháng 7, Hội Đồng Bảo An LHQ hạn cho Khartoum 30 ngày để chấm dứt những hành vi tàn ác tại Darfur bằng không sẽ phải chịu những biện pháp trừng phạt về kinh tế và ngoại giao chưa được nêu rõ chi tiết.

Trong khi đó Liên Hiệp Phi Châu cho biết Nigeria sẽ chủ vị một loạt hòa đàm mới vào sau này trong tháng giữa chính phủ Sudan và 2 nhóm nổi dậy đang giao tranh tại Darfur.

Một phát ngôn viên cho Liên Hiệp Phi Châu nói rằng cuộc họp vào ngày 23 tháng 8 tại Abuja sẽ tiếp tục cuộc đối thoại diễn ra tại Ethiopia trong tháng trước.

Hai nhóm nổi dậy chưa đưa ra lời xác nhận nào. Đây là các phe phái vẫn giao tranh chống lại các dân quân Ả Rập được chính phủ Sudan hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG