Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Iraq: Các phần tử nổi loạn đã sử dụng võ khí có được từ Iran. - 2004-08-09


Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng trong chính phủ lâm thời Iraq nói rằng các phần tử nổi loạn thuộc giáo phái Hồi Giáo Shia đang giao tranh tại thành phố Najaf đã sử dụng võ khí có được từ Iran.

Ông Hazim al-Shalaan đã đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay trong một cuộc phỏng vấn của mạng lưới truyền hình al-Arabiya. Ông cũng gọi Iran là “kẻ thù số một” của Iraq.

Đây là lời tố cáo mà các cơ quan truyền thông đã cho phát đi lần đầu tiên hồi tuần trước khi ông al-Shalaan nói rằng chính phủ Iran đã can thiệp trắng trợn vào các vấn đề nội bộ của Iraq.

Hôm nay, tại thủ đô Tehran, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Kamal Kharrazi nói rằng một nhà ngoại giao Iran bị bắt cóc tại Iraq tuần trước hiện vẫn còn sống và khỏe mạnh. Ông Kharrazi nói với các nhà báo rằng chính phủ Iran sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để giải cứu con tin này.

Một tổ chức tranh đấu tự xưng là “Đạo Quân Hồi Giáo tại Iraq” nói rằng họ đã bắt viên đặc sứ của Iran là ông Fereydoun Jahani, và tố cáo ông này là đã khích động xung đột giáo phái tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG