Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Moqtada Al Sadr kêu gọi ngưng bắn. - 2004-08-06


Giáo sĩ Moqtada Al Sadr thuộc thành phần Hồi Giáo Shia cực đoan đã kêu gọi ngưng bắn trở lại sau khi xảy ra giao tranh giữa những người ủng hộ ông ta với các lực lượng Hoa Kỳ và Anh Quốc tại thành phố Najaf ở miền Nam Iraq.

Theo những người ủng hộ giáo sĩ này thì ông ta muốn quay trở lại với thỏa hiệp ngưng bắn hồi tháng 6 một lần nữa. Tuy nhiên những giờ trước đó ông đã kêu gọi các tín đồ chống lại các lực lượng Hoa Kỳ, mà những người ủng hộ ông ta nói rằng đã có hành động khiêu khích khi bao vây căn nhà của giáo sĩ này.

Trong khi đó theo lời của chính phủ lâm thời Iraq thì giao tranh đã bùng nổ hôm thứ Năm sau khi những người ủng hộ giáo sĩ Al Sadr tấn công một đồn Cảnh Sát. Trong cuộc đụng độ này một phi cơ trực thăng của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đã bị bắn rơi nhưng phi hành đoàn đã được cứu thoát.

Và gần thành phố Najaf, một quân nhân Mỹ đã bị thiệt mạng khi đoàn xe của binh sĩ này bị tấn công.

Về phía Nam thủ đô Baghdad, một xe bom phát nổ đã gây thiệt mạng cho 5 người hôm thứ Năm. Sau đó các phần tử nổi dậy đã bắn súng cối vào các khách sạn có người Tây phương cư ngụ, nhưng không có ai bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG