Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush lại lên tiếng bênh vực quyết định tiến quân đánh Iraq. - 2004-08-03


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush một lần nữa lại lên tiếng bênh vực quyết định tiến quân sang Iraq. Tổng Thống Mỹ nói rằng vẫn còn khả năng có thể tìm được các thứ vũ khí giết người hàng loạt ở Iraq.

Hôm thứ Hai, Tổng Thống Bush thừa nhận rằng các thứ vũ khí nguy hiểm mà ông đã viện ra như cái cớ chủ yếu để tiến hành chiến tranh, chưa được phát hiện ở Iraq.

Thế nhưng Tổng Thống Bush vẫn khẳng định là đưa quân sang Iraq là một quyết định đúng đắn. Tổng Thống Bush nói rằng Saddam Hussein, nhà lãnh đạo Iraq đã bị lật đổ, có khả năng chế tạo các thứ vũ khí bị cấm đoán, và có liên hệ với khủng bố.

Trong khi đó, nhân vật được Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ chọn làm ứng viên Tổng Thống, ông John Kerry, đã chỉ trích những lý do mà Tổng Thống Bush đã đưa ra. Ông John Kerry nói rằng, trong vai trò Tổng Thống, ông sẽ không đánh lừa dư luận để đưa đất nước vào một cuộc chiến tranh.

Các nhân viên điều tra vũ khí Mỹ đã không tìm thấy chứng cớ chứng tỏ Saddam Hussein có trong tay các loại vũ khí giết người hàng loạt trong những năm cuối của chế độ này.

Trong khi đó, một ủy ban điều tra các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, đã kết luận rằng Saddam Hussein và al-Qaida không có một quan hệ hợp tác với nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG