Đường dẫn truy cập

Phái đoàn Bắc Triều Tiên không tới họp Hội nghị cấp Bộ Trưởng giữa Bắc và Nam Triều Tiên. - 2004-08-03


Hội nghị cấp Bộ Trưởng giữa Bắc và Nam Triều Tiên lẽ ra phải bắt đầu ngày hôm nay nhưng các giới chức Hán Thành nói rằng phái đoàn Bắc Triều Tiên đã không tới họp.

Thông tín viên Steve Herman của đài chúng tôi tại Tokyo tường thuật rằng, Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên cho biết họ rất lấy làm tiếc về việc Bắc Triều Tiên quyết định tẩy chay hội nghị kỳ này và hy vọng các cuộc thảo luận về quan hệ giữa hai nước có thể được tái tục trong một thời gian ngắn nhất.

Phân tích gia kỳ cựu của Viện Phân Tích Quốc Phòng Triều Tiên, ông Kim Tae-woo, nói rằng, việc này có lẽ là một thí dụ về việc Bắc Triều Tiên bày tỏ bất bình trước các hành động của Nam Triều Tiên.

Ông Kim Tae-woo nói rằng theo ông thì đó là sự bày tỏ bất bình của Bắc Triều Tiên về việc chính phủ Nam Triều Tiên tiếp nhận khoảng 400 người Bắc Triều Tiên đào tị.

Bắc Triều Tiên đã giận dữ đả kích việc chính phủ Hán Thành tiếp nhận những người Bắc Triều Tiên đào tị đáp phi cơ từ Việt Nam qua Nam Triều Tiên hồi tháng trước, và mô tả việc đó như một hành động “bắt cóc và khủng bố.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG