Đường dẫn truy cập

Một khu nghỉ mát ven biển hạng sang sắp được xây dựng trên Côn Đảo. - 2004-08-03


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ hai cho biết: một khu nghỉ mát ven biển hạng sang sắp được xây dựng trên Côn Đảo, nơi vẫn thường được quốc tế biết tới như một nơi giam tù.

Hơn 20 ngàn người Việt Nam đã chết ở nhà tù Côn Đảo, nơi được chính quyền thực dân Pháp xử dụng lần đầu vào năm 1861 và các lực lượng Hoa kỳ xử dụng trong thời chiến tranh Việt Nam.

Việc dùng Côn Đảo làm nơi nhốt tù đã chấm dứt sau năm 1975. Một công ty đầu tư của Hoa kỳ, có tên là Indochina Capital Corporation, đang chuẩn bị khởi công xây dựng một khách sạn 4 sao, gồm 60 phòng, trên hòn đảo nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230 kilo mét về hướng Nam.

Theo dự liệu, khu nghỉ mát này sẽ tiếp những người khách đầu tiên vào cuối năm 2006. Theo ghi nhận của Reuters, giới hữu trách Việt Nam đang ra sức tạo dựng một hình ảnh mới cho Côn Đảo và đã quyết định chi tiêu hơn 365 tỉ đồng từ nay cho đến năm 2010 để phát triển hòn đảo này thành một địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách.

Được biết, Côn Đảo có hơn 20 bãi biển đẹp cùng với một công viên cấp quốc gia và có chuyến bay trực tiếp mỗi ngày từ thành phố Hồ Chí Minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG