Đường dẫn truy cập

Kampuchia chuẩn bị đưa hồi hương 77 ngư phủ Việt Nam. - 2004-08-02


Tin của AFP cho hay, hôm thứ Hai nhà chức trách Kampuchia chuẩn bị đưa hồi hương 77 ngư phủ Việt Nam bị bắt giữ tuần trước và bị tố cáo là những di dân bất hợp pháp.

Những người Việt này bị bắt tại cảng Sihanoukville ở tây nam Kampuchia thứ Năm tuần trước trong lúc đang mua nước đá để mang theo khi đánh cá, thế nhưng sẽ được đưa trả về nước mà không bị buộc một tội nào.

Phó trưởng ty cảnh sát Tak Vanntha của tỉnh này nói với Thông Tấn Xã AFP rằng sau vài ngày điều tra, Kampuchia dựa vào luật di trú của mình để quyết định gửi trả những ngư phủ này về nước, vì cho rằng họ chỉ là công nhân làm mướn cho một người Kampuchia chưa được tiết lộ danh tánh.

Việt Nam và Kampuchia thường dẫm lên chân nhau trong những lời rêu rao về lãnh hải trên vịnh Thái Lan, và những vụ tranh cãi về quyền đánh cá trong hải phận đang bị tranh chấp này là chuyện thường xảy ra.

Trước đây trong tháng này, một ngư phủ Kampuchia khai là hai ngư phủ Kampuchia đã bị hải quân Việt Nam bắn chết.

Theo ngư phủ này thỉ tàu của hải quân Việt Nam đã bắn vào chiếc thuyền đánh cá của họ khi chiếc thuyền này không chịu ngừng lại để hải quân Việt Nam lục soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG