Đường dẫn truy cập

Nổ bom xe hơi nhắm vào những người đi lễ tại hai nhà thờ Cơ đốc giáo ở Baghdad. - 2004-08-01


Hai vụ nổ bom xe hơi xảy ra ở trung tâm Baghdad, với mục tiêu rõ ràng là những người đi lễ tại 2 nhà thờ Cơ đốc giáo.

Tin tức sơ khởi cho biết có ít nhất 2 người bị thiệt mạng và nhiều người bị thương. Những người mục kích cho biết vụ nổ thứ nhì xảy ra trong khi cảnh sát đang phong tỏa khu vực này sau vụ nổ thứ nhất.

Hình ảnh trên T.V. cho thấy cảnh tượng hỗn loạn ở khu Karada, một gia cư sang trọng, với những cột khói bốc cao và nhiều đám đông tụ tập.

Trước đó, quân đội Mỹ cho biết 5 người Iraq, kể cả 2 cảnh sát viên bị thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ nổ bom xe hơi ở thành phố Mosul, bắc bộ Iraq.

Vụ nổ lớn xảy ra sáng nay bên ngoài một đồn cảnh sát, sau khi nghi can lái xe làm lơ lúc cảnh sát ra lệnh ngừng xe và phóng nhanh qua một trạm kiểm soát gần đồn cảnh sát.

Trong một vụ khác, giới hữu trách Mỹ cho hay 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 2 người khác bị thương ở cách Baghdad 100 kilomet về hướng bắc, khi chiếc xe tuần tiễu của họ trúng mìn viễn khiển đặt bên vệ đường ở Samarra.

Ở phía tây thủ đô, tại điểm nóng là thành phố Fallujah, các bác sĩ cho hay có ít nhất 10 phần tử nổi loạn đã thiệt mạng và mấy chục người bị thương trong các vụ xung đột với lực lượng Hoa Kỳ bắt đầu hồi khuya hôm qua.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết các cuộc giao tranh kéo dài qua sáng sớm hôm nay, sau khi 3 đoàn xe của liên minh bị tấn công liên tục.

Không có tin về số thương vong của liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG