Đường dẫn truy cập

NATO sẽ gửi một toán tiền phong sang Iraq vào tháng 8 để huấn luyện các lực lượng an ninh Iraq. - 2004-07-31


Các quốc gia thuộc Tổ Chức Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, tức NATO, đã đồng ý gửi đi một toán tiền phong sang Iraq vào tháng 8 để khởi sự công tác huấn luyện các lực lượng an ninh Iraq.

Hôm thứ Sáu, các đại sứ NATO đã đạt được một thỏa thuận tương nhượng để tránh tình trạng đối đầu vì những khác biệt quan điểm giữa Hoa Kỳ với nước Pháp liên quan đến cấu trúc chỉ huy lực lượng liên minh. Liên minh NATO dự định sẽ dời quyết định về cấu trúc chỉ huy cho tới tháng 9 sắp tới.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell đã bất ngờ đến thăm Baghdad hôm thứ Sáu, để họp bàn với Tổng Thống Iraq, ông Ghazi al-Yawar.

Nhân dịp này, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ cam kết rằng Washington sẽ đẩy mạnh tiến trình giải ngân hàng tỉ đôla viện trợ cho Iraq, để kiến tạo công ăn việc làm cho dân chúng, và tái thiết cơ sở hạ tầng của Iraq.

Trong một diễn biến khác liên quan tới Iraq, các nhân chứng nói rằng một vụ nổ lớn đã xảy ra ngay tại trung tâm thủ đô Baghdad. Chưa có báo cáo nào về nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG