Đường dẫn truy cập

Pháp, Anh và Đức tiếp tục các cuộc thảo luận với đại diện của Iran tại Paris về chương trình hạt nhân của Teheran. - 2004-07-31


Hôm thứ Sáu, các giới chức Pháp, Anh và Đức tiếp tục các cuộc thảo luận với các đại diện của chính phủ Iran tại Paris về chương trình hạt nhân của chính phủ Iran.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pháp, ông Hervé Ladsous, cho hay mỗi nước đã trình bày lập trường của mình, và các nước tham gia thảo luận đang dồn nỗ lực để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.

Hôm thứ Năm, các nhà ngoại giao thân cận với các cuộc thảo luận này nói rằng các giới chức Châu Âu không mấy hài lòng với chính phủ Iran về chuyện Teheran đã làm ngơ thỏa thuận đạt được hồi năm ngoái, theo đó Iran sẽ tạm ngưng chương trình nâng cấp chất uranium.

Một nguồn tin khác nói rằng Iran tỏ ra phẫn nộ về vụ 3 nước Âu châu trong cuộc đã hậu thuẫn một nghị quyết của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế hồi tháng trước, mạnh mẽ chỉ trích thái độ bất hợp tác của Iran.

Riêng Hoa Kỳ cáo buộc Iran là đã bí mật tìm cách sản xuất vũ khí hạt nhân. Washington đã tìm cách đưa vấn đề này ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, để có biện pháp đối với Teheran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG