Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng tân cử Pakistan Shaukat Aziz vừa thoát khỏi một âm mưu ám sát. - 2004-07-31


Thủ Tướng tân cử Pakistan, ông Shaukat Aziz, vừa thoát khỏi một âm mưu ám sát ông, đã làm thiệt mạng ít nhất 5 người và gây thương tích cho 30 người khác.

Các giới chức Pakistan cho biết ông Shaukat Aziz bị phục kích sau khi ông phát biểu tại một cuộc tuần hành vận động bầu cử tại tỉnh Punjab. Theo nguồn tin này, ông Aziz không hề hấn gì.

Ông Shaukat Aziz là đương kim Bộ Trưởng Tài Chánh Pakistan, và là một đồng minh thân cận của Tổng Thống Pervez Musharraf. Ông đã được đảng đương quyền chọn để lên nắm chức Thủ Tướng Pakistan. Nhưng trước tiên, ông phải đắc cử vào Quốc Hội.

Ông Aziz đang ra sức vận động để chuẩn bị cho một cuộc bầu cử bổ túc sẽ được tổ chức vào ngày 18 tháng 8.

Đài truyền hình Paksitan nói rằng Tổng Thống Musharraf và Thủ Tướng lâm thời Chaudhry Shujaat đã mạnh mẽ lên án cuộc tấn công nhắm vào ông Aziz.

Pháp tấn Xã tường trình rằng ông Aziz đã xuất hiện trên đài truyền hình địa phương, và tuyên bố quyết tâm phục vụ nhân dân Pakistan và thế giới Hồi Giáo.

Giới hữu trách nghi ngờ cuộc tấn công là do các phần tử Hồi Giáo bất mãn với chính phủ Pakistan hậu thuẫn cuộc chiến chống khủng bố do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG