Đường dẫn truy cập

Công ty Yukos có thể tiếp tục sản xuất và bán dầu. - 2004-07-30


Bộ Tư Pháp Nga nói rằng đại công ty dầu hỏa Yukos có thể tiếp tục sản xuất và bán dầu.

Tin này làm cho giá dầu trong ngày thứ Năm giảm bớt đôi chút, sau khi đã lên giá ở mức kỷ lục trong ngày thứ Tư, vì công ty Yukos cho biết họ có thể ngưng sản xuất để tuân thủ một lệnh của tòa án.

Cổ phiếu của Yukos cũng trợt giá thật mạnh trong ngày thứ Tư, nhưng qua ngày thứ Năm đã ngoi lên lại. Tổng Giám Đốc của Yukos, ông Mikhail Khodorkovsky đã bị khởi tố về tội lừa đảo, và nhà nước đang tìm cách thu hồi gần 3 tỉ rưỡi tiền thuế trong năm 2000 mà công ty còn thiếu nhà nước.

Nhiều người cho rằng ông Khodorkovsky bị truy bức vì đã ủng hộ phe đối lập với Tổng Thống Nga Vladimir Putin, nhưng điện Kremli nói rằng không hề có chuyện đó.

Tại Moskva hơn 2000 người đã biểu tình trước trụ sở Quốc Hội để phản đối dự luật thay đổi trợ cấp xã hội. Trong số người biểu tình có cựu chiến binh, người tàn tật, người nghỉ hưu.

Dự luật bị phản đối là dự luật muốn thay thế một số trợ cấp xã hội như y tế, chuyên chở bằng tiền mặt. Người biểu tình nói rằng số tiền này thấp hơn các trợ cấp nhận được.

Còn Thủ Tướng Mikhail Fradkov thì nói rằng việc qui một số trợ cấp ra tiền mặt vừa mang lại công bằng xã hội vừa tiết kiệm cho nhà nước một số tiền đáng kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG