Đường dẫn truy cập

Ðảng dân chủ chính thức đề cử nghị sĩ John Kerry ra tranh cử Tổng thống. - 2004-07-29


Ông John Kerry sẽ chính thức chấp nhận sự đề cử của đảng Dân Chủ để ra tranh cử Tổng Thống tối hôm nay, và đây là thời điểm quan trọng nhất trong đại hội toàn quốc 4 ngày của đảng Dân Chủ, một đại hội ca ngợi vị nghị sĩ này của tiểu bang Massachusetts là một nhà lãnh đạo mạnh và đã được thử thách qua trận mạc.

Nghị sĩ John Edwards của tiểu bang North Carolina, người đứng chung liên danh với ông Kerry, tối hôm nay sẽ được chính thức đề cử làm ứng viên phó Tổng Thống trong phiên họp chót của đại hội đảng Dân Chủ tại thành phố Boston.

Ông Edwards đã lên tiếng trước đại hội đêm thứ Tư, mô tả ông Kerry là một nhà lãnh đạo kiên quyết, một người sẽ tạo công ăn việc làm cho dân chúng, cải tổ vấn đề y tế, truy lùng các tên khủng bố và giữ cho đất nước an toàn.

Ông cũng kêu gọi cử tri bác bỏ điều mà ông gọi là các nỗ lực của đảng Cộng Hòa nhằm đưa cuộc vận động tranh cử Tổng Thống xuống đường lối thấp kém nhất.

Hai ái nữ của ông Kerry cũng sẽ lên tiếng trước đại hội tối hôm nay. Trong cuộc phỏng vấn dành cho chương trình Good Morning America sáng hôm nay, cô Alexandra Kerry ca ngợi những đức tính của thân phụ cô và tỏ vẻ vui sướng khi được chứng kiến những hậu thuẫn nồng nhiệt dành cho thân phụ cô.

Tổng Thống Bush lưu lại nông trại của ông tại tiểu bang Texas trong tuần này và sẽ quay trở về thủ đô Washington trong ngày hôm nay. Đảng Cộng Hòa sẽ tái đề cử ông ra tranh cử Tổng Thống tại đại hội toàn quốc của đảng vào cuối tháng 8 ở thành phố New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG