Đường dẫn truy cập

ACB và Sacombank muốn được niêm yết trên thị trường giao dịch chứng khoán ở TPHCM. - 2004-07-28


Tin của hãng tin thương mại Dow Jones đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư cho biết hai ngân hàng thương mại tư lớn nhất Việt Nam là Ngân hàng Thương mại Á châu, tức ACB, và Ngân hàng Thương tín Sài gòn, thường được gọi tắt là Sacombank, đang muốn được niêm yết trên thị trường giao dịch chứng khoán ở thành phố Hồ chí Minh.

Một viên chức của ngân hàng trung ương cho phái viên của Dow Jones biết rằng ngân hàng trung ương cần có thời gian để xét đơn của 2 ngân hàng vừa kể và nếu họ thỏa mãn các điều kiện luật định thì chứng khoán của họ sẽ được niêm yết.

Tuy nhiên, viên chức vừa kể không đưa ra một thời biểu cho việc này. Một viên chức thuộc Ủy ban chứng khoán nhà nước cho biết toàn bộ các ngân hàng ở Việt Nam đều nằm dưới sự giám sát của Ngân hàng Trung ương và thời điểm niêm yết của của Ngân hàng ACB và Sacombank hoàn toàn do Ngân hàng Trung ương quyết định.

Được biết, ACB có vốn đăng ký 481 tỉ đồng, trong khi vốn đăng ký của Sacombank là 505 tỉ đồng, và cả hai đều đặt văn phòng chính ở thành phố Hồ chí Minh.

Viên chức của Ủy ban chứng khoán nhà nước nói rằng ủy ban này hậu thuẫn cho việc niêm yết chứng khoán của các ngân hàng và ngày đầu tiên chứng khoán của hai ngân hàng vừa kể được mang ra giao dịch sẽ là ngày đánh dấu một bước tiến mới của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG