Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Pháp Michel Barnier thăm vùng Darfur, Sudan. - 2004-07-27


Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Pháp, ông Michel Barnier, viếng thăm vùng Darfur của Sudan ngày hôm nay trong khi quốc tế vẫn tiếp tục nỗ lực hoạt động để chấm dứt xung đột và làm dịu bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo tại đó.

Ông Barnier hiện đang du hành bốn nước Phi Châu và sẽ tham dự các cuộc hội đàm với các giới chức Liên Hiệp Phi Châu tại thị trấn El Fascher cũng như thăm viếng một trại tị nạn.

Hôm qua, Bộ Trưởng Ngoại Giao các nước trong Liên Hiệp Âu Châu đã cùng với Hoa Kỳ thúc đẩy Liên Hiệp Quốc áp dụng biện pháp chế tài đối với Sudan nếu chính phủ nước họ không thực hiện lời cam kết giaỉ quyết cuộc khủng hoảng Darfur.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hà Lan, ông Bernard Bot, nói rằng Liên Hiệp Aâu Châu đã nhận được nhiều báo cáo về vi phạm nhân quyền trên quy mô lớn tại Darfur.

Ông Bot nói rằng Liên Hiệp âu Châu cũng kêu gọi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thông qua một nghị quyết để có thể áp dụng biện pháp trừng phạt đối với chính phủ Sudan.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Sudan, ông Mustafa Osman Ismail, đã bác bỏ những đe dọa trừng phạt và nói rằng việc gây áp lực sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới các cuộc hòa đàm giữa chính phủ và các phần tử nổi dậy tại Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG