Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao EU nhóm họp để thảo luận về việc trừng phạt chính phủ Sudan. - 2004-07-26


Bộ Trưởng Ngoại Giao các nước trong Liên Hiệp âu Châu nhóm họp ngày hôm nay để thảo luận về việc trừng phạt chính phủ Sudan nếu họ không có hành động để chấm dứt cuộc khủng hoảng trong vùng Darfur.

Trước khi hội nghị ngày hôm nay tiến hành, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Benita Ferraro-Warner của nước Aùo đã cảnh cáo rằng khối liên hiệp 25 quốc gia này sẽ rất cứng rắn đối với Sudan.

Hôm qua, Đức đã tuyên bố rằng Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Joschka Fischer của họ và Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã thoả thuận với nhau trong các cuộc điện đàm rằng việc áp dụng các biện pháp chế tài đối với Sudan là không thể tránh khỏi nếu nước này không có hành động nào để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Darfur.

Hoa Kỳ đã cho luân lưu một bản dự thảo nghị quyết cứng rắn hơn tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hồi tuần trước trong đó có các biện pháp trừng phạt chính phủ Sudan.

Các giới chức Hoa Kỳ và Liên Hiệp âu Châu đã chỉ trích Sudan là không làm tròn lời hứa giải giới các dân quân Ả Rập bị tố cáo là có những hành vi tàn ác đối với dân chúng trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG