Đường dẫn truy cập

Lance Armstrong thắng cuộc đua Vòng Quanh Nước Pháp 6 năm liên tiếp. - 2004-07-26


Lance Armstrong của Mỹ đã thực hiện được điều mà chưa một tay đua nào làm được trong cuộc đua xe đạp Vòng Quanh Nước Pháp nổi tiếng, đó là về đầu cuộc đua này 6 năm liên tiếp.

Khi chạy tới mức đến ở thủ đô Paris hôm Chủ Nhật để phá kỷ lục của 4 tay đua trước đây từng thắng cuộc đua này 5 năm liên tiếp, Arsmtrong đã lập một thành tích mới trong lịch sử thể thao, một thành tích diễn ra chỉ 8 năm sau khi các bác sĩ chăm sóc cho anh nói rằng anh chỉ có 50% cơ hội sống sót sau khi bệnh ung thư đã lan tới phổi và não bộ của anh.

Armstrong cho hay anh cảm thấy khích lệ trước những thành quả của chính mình khi đạp xe qua thành phố Paris để về mưc đến hôm Chủ Nhật. Anh nói rằng thật là điều khó tin khi thắng cuộc đua này 6 năm liên tiếp. Anh cho biết, khi đạp xe vòng chót quanh thành phố Paris, anh chỉ muốn cuộc đua kết thúc, thế nhưng sau đó anh lại muốn được đạp thêm vài vòng nữa quanh thành phố, vì biết đâu rồi đây anh chẳng còn cơ hội như thế này nữa.

Tổng Thống Bush đã gọi điện thoại sang mừng anh sau khi anh lập thành tích mới. Armstrong về nhất cuộc đua xe đạp Vòng Quanh nước Pháp năm nay, hơn người về nhì là Andreas Kloden của Đức 6 phút 19 giây và hơn Ivan Basso của Ý về ba 6 phút 40 giây. 4 tay đua lừng danh khác từng về đầu cuộc đua Xe Đạp Vòng Quanh Nước Pháp 5 lần là Jacques Anquetil và Bernard Hinault cùng của Pháp, Eddy Merckx của Bỉ và Miguel Indurain của Tây Ban Nha.

Sau cuộc đua, Armstrong không cho biết rõ là có dự cuộc đua Vòng Quanh Nước Pháp năm tới hay không, nhưng chắc chắn là sẽ dự một vài cuộc đua lớn khác, như vòng quanh nước Ý chẳng hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG