Đường dẫn truy cập

Nhóm Hồi giáo Tawhid dọa sẽ tấn công hai nước Úc và Ý. - 2004-07-25


Một nhóm tự nhận mình là cánh Châu Âu của mạng lưới khủng bố Al Qaida dọa sẽ tấn công hai nước Úc và Ý nếu hai nước này không chịu rút quân khỏi Iraq.

Nhóm có tên là Nhóm Hồi giáo Tawhid đã ra một thông báo trên Internet, đe dọa sẽ có đánh bom bằng xe nếu đòi hỏi của họ không được đáp ứng. Nhóm này cũng dọa tấn công người Úc và người Ý đang có mặt tại các quốc gia Arập và Hồi giáo.

Giới hữu trách vẫn chưa nhận diện được nhóm này. Hồi đầu tuần, 2 nước Ba Lan và Bulgary cũng nhận được lời đe dọa của nhóm này nhưng Giới hữu trách của 2 nước đó nói rằng họ không quan tâm nhiều đến lời đe dọa.

Tại Ấn Độ, Ngoại Trưởng Natwar Singh tin tưởng rằng 3 công dân Ấn Độ bị bắt làm con tin ở Iraq sẽ được trả tự do trong nay mai.

Lên tiếng tại New Dehli sau khi đi thăm gia đình của những người bị bắt cóc, Ngoại Trưởng Ấn Độ cho biết chính phủ ông đã tiếp xúc với các phái bộ ngoại giao ở Iraq, Kuwait, và Ai Cập; các phái bộ này cho biết là tình hình sẽ được giải quyết nay mai. Theo lời Ngoại Trưởng Ấn Độ những kẻ bắt cóc dường như ra tay để đòi tiền chuộc mạng, thay vì do động cơ chính trị.

Tại Iraq, quân nổi dậy đã bắt cóc Giám Đốc một công ty xây lắp của nhà nước trong lúc ông này đang lái xe trên đường phố Baghdad. Chưa rõ lý do tại sao ông này bị bắt cóc nhưng trước đây quân nổi dậy đã từng bắt cóc những người được xem là ủng hộ chính quyền lâm thời.

Thủ Tướng chính quyền lâm thời Iraq ông Iyad Allawi đang đi thăm Syria, tại đây ông kêu gọi chính phủ Ai Cập không nên nhượng bộ đối với những người đã bắt cóc một nhà ngoại giao của Ai Cập hôm thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG