Đường dẫn truy cập

Thăm dò công luận cho thấy mức ủng hộ của công chúng Ả Rập dành cho Hoa Kỳ giảm xuống tới mức thấp nhất. - 2004-07-24


Hai cuộc thăm dò công luận thực hiện hồi gần đây cho thấy là trong thế giơí Ả Rập, mức ủng hộ dành cho Hoa Kỳ và các chính sách đối ngoại của chính phủ Mỹ đã giảm đáng kể trong hai năm qua, và trong một số trường hợp, đã xuống tơí mức thấp nhất.

Kết quả các cuộc thăm dò đã được nhóm thăm dò công luận Zogby International công bố trong ngày thứ Sáu.

Zogby International chuyên thực hiện các cuộc thăm dò công chúng tại Ả Rập Saudi, Ai Cập, Jordan, Lebanon, Morrocco và Liên Hiệp các tiểu quốc Ả Rập.

Ông Shibley Telhami, một giáo sư dại học Maryland ở gần thủ đô Washington, Hoa Kỳ, là người đã yêu cầu nhóm Zogby International thực hiện một trong hai cuộc thăm dò mới nhất. Giáo sư Telhami nói rằng kết quả các cuộc thăm dò cho thấy là cùng lúc, mức ủng hộ dành cho mạng lưới khủng bố al-Qaida đang gia tăng, và tại một số quốc gia, hầu như 100% những người trả lời các câu hỏi, đều chống đối Hoa Kỳ.

Đứng sau cuộc thăm dò thứ nhì là ông James Zogby và Viện Nghiên Cứu các vấn đề Ả Rập-Hoa Kỳ. Ông Zogby nhận định rằng hai năm về trước, yếu tố chủ yếu trong phong trào bài Mỹ là số phận của người Palestine. Bây giờ thì nguyên nhân là cuộc chiến do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Iraq, và những gì đã diễn ra sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG