Đường dẫn truy cập

Lực lượng Hoa Kỳ oanh kích một căn nhà tại Fallujah. - 2004-07-23


Lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq mở một phi vụ oanh kích xuống một căn nhà tại Fallujah mà người ta tin là nơi ẩn náu của các phiến quân có dính líu vói tên khủng bố đang bị truy nã là Abu Musab al-Zarqawi

Quân đội nói rằng vụ oanh kích xuống Fallujah hôm nay nhắm vào khoảng 12 phần tử bị nghi là quân khủng bố.

Đây là vụ tấn công thứ 7 thuộc loại này trong tháng qua. Vụ này được phối hợp với các viên chức của chính phủ Iraq và dựa vào nhiều nguòn tin tình báo khác nhau.

Cư dân địa phương và nhân viên bệnh viện tại Fallujah ở phía tây Baghdad nói rằng ít nhất 5 người, trong có 2 trẻ em, bị thương trong vụ oanh kích này.

Trong vùng bắc bộ Baghdad, 9 người thiệt mạng và 10 người bị thương khi một xe Van chở thường dân Iraq đụng một chiến xa của Mỹ ngày hôm nay.

Tại thành phố Samara xa hơn nữa ở phía bắc Baghdad, nơi thường xảy ra những vụ rối ren, một trái bom nổ bên vệ đường làm 2 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương và một người bị thương.

Cảnh sát tại Mosul cho biết một tướng lãnh Iraq đã nghỉ hưu và một trong những người hàng xóm của ông bị các tay súng bắn chết giữa lúc hai người đang trên đường tới một ngôi đền ở địa phương để dự những buổi cầu nguyện trong ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG