Đường dẫn truy cập

Iran bác bỏ sự nghi ngờ của Hoa Kỳ về vai trò của Iran trong các cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9. - 2004-07-21


Iran đã bác bỏ sự nghi ngờ của Tổng Thống Bush cho rằng Iran có thể đã đóng một vai trò nào đó trong các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Iran, ông Hamid Raza Asefi nói rằng bất cứ cáo buộc nào cho rằng Iran đã có những liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với các cuộc tấn công đó đều là “giả tạo và giàu tưởng tượng”.

Hôm thứ Hai, Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ vẫn còn điều tra để xác định xem liệu Iran có đóng một vai trò nào trong các cuộc tấn công tại Hoa Kỳ hay không.

3000 người đã bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công đó.

Tổng Thống Bush đã nêu lên sự xác nhận của cơ quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ, theo đó một số các tên không tặc ngày 11 tháng 9 đã đi ngang qua Iran.

Theo lời Phát ngôn viên Iran thì nước này có những đường biên giới khó kiểm soát cho nên người ta sẽ không lấy làm lạ nếu có một vài phần tử băng ngang qua Iran một cách bất hợp pháp.

Hôm Chủ Nhật, Quyền Giám Đốc Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ, ông John McLaughlin nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy Iran đã hỗ trợ cho những cuộc tấn công này.

Theo các tin tức truyền thông thì Ủy Ban Điều Tra các cuộc tấn công 11 tháng 9 sẽ có thể đi đến kết luận như vậy trong bản phúc trình chung cuộc của Ủy Ban vào hôm thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG