Đường dẫn truy cập

Hai phần tử chủ chiến thiệt mạng trong các vụ xung đột với cảnh sát Ả Rập Saudi. - 2004-07-21


Cảnh sát Ả Rập Saudi đã xô xát với các phần tử chủ chiến ở Riyadh và đã bắt giữ gia đình của một người bị nghi là thủ lãnh của tổ chức al-Qaida tại vương quốc này.

Bộ trưởng quốc phòng Ả Rập Saudi đang kêu gọi tất cả những người bị nghi là phần tử chủ chiến ra đầu hàng trong vài ngày tới vào lúc sắp kết thúc một cuộc ân xá chính thức.

Từ văn phòng Trung Đông của đài Tiếng nói Hoa Kỳ ở Cairo, phái viên James Martone ghi nhận lời các giới chức Ả Rập Saudi nói rằng có ít nhất 2 phần tử chủ chiến đã thiệt mạng trong các vụ xung đột đêm qua.

Tin tức của Đài truyền hình Ả Rập cho hay một trong những người thiệt mạng có thể là kẻ cầm đầu các hoạt động của al-Qaida trong vương quốc.

Chiến cuộc mới nhất diễn ra vào lúc các nhà lãnh đạo Ả Rập Saudi kêu gọi các phần tử chủ chiến hãy vận dụng cuộc ân xá sắp chấm dứt.

Các giới chức cho biết những vụ đụng độ đêm qua bùng nổ sau khi lực lượng an ninh bị đặt dưới hỏa lực mạnh của những người vũ trang bằng súng phóng lựu và bom, trong khi đang thực hiện cuộc điều tra một địa điểm tại thủ đô bị nghi là của al-Qaida.

Giới hữu trách cho hay cảnh sát tại hiện trường cũng đã tìm thấy đầu của ông Paul Johnson, con tin người Mỹ đã bị al-Qaida chặt đầu hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG