Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Hoa Kỳ đang điều tra về vai trò của Iran trong các cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9. - 2004-07-20


Tổng Thống George W. Bush nói rằng Hoa Kỳ vẫn đang xúc tiến cuộc điều tra về liệu Iran có đóng một vai trò nào trong các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, hay không.

Lên tiếng với các ký giả trong ngày thứ Hai, Tổng Thống Bush ghi nhận sự kiện Quyền Giám Đốc CIA, ông John McLaughin, đã nói là Teheran không có liên hệ trực tiếp đến các cuộc tấn công vào hai thành phố New York và Washington, thế nhưng Tổng Thống Bush nói thêm rằng Hoa Kỳ vẫn đang đào sâu để tìm hiểu sự thật.

Theo tường trình của giới truyền thông, ủy ban điều tra các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 sẽ đưa ra kết luận vào ngày thứ Năm tới, cho rằng một số các tay không tặc có thể đã du hành ngang qua Iran, thế nhưng hiện không có chứng cớ nào cho thấy Teheran có biết về âm mưu tấn công Hoa Kỳ.

Trong cùng ngày, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush cáo buộc Iran là đã chứa chấp các thủ lãnh al-Qaida, rằng Teheran có một chương trình vũ khí hạt nhân, và nước này đã tài trợ cho các tổ chức khủng bố, chẳng hạn như tổ chức Hezbollah. Tổng Thống Hoa Kỳ nói rằng những hoạt động kiểu đó phải ngưng chỉ, nếu Iran muốn quan hệ giữa hai nước cải thiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG