Đường dẫn truy cập

Philippines chấm dứt công tác duy trì hòa bình tại Iraq. - 2004-07-19


Philippines đã chấm dứt công tác duy trì hòa bình của họ tại Iraq, sau hơn một năm tham gia lực lượng liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu tại nước này.

Thông tín viên Heda Bayron của đài Tiếng nói Hoa Kỳ từ Trung tâm tin tức Á Châu ở Hồng Kông tường thuật rằng Bộ Trưởng Ngoại Giao Philippines Delia Albert cho hay Philippines đã hoàn tất việc rút tất cả các binh sĩ của họ khỏi Iraq.

18 trong số 51 binh sĩ của đơn vị Philippines công tác tại Iraq đã rời nước này hồi tuần trước. Số binh sĩ còn lại đã đi Kuwait để lên đường về Manila ngày hôm nay.

Thiếu Tướng Jovito Palparan, chỉ huy trưởng lực lượng duy trì hòa bình của Philippines đã tới Manila hồi sáng sớm hôm nay.

Khi tới Manila, Tướng Palparan tuyên bố với báo chí rằng, lực lượng duy trì hòa bình của Philippines được khỏe mạnh và đang chuẩn bị về nước.

Philippines là nước đồng minh vừa rút ra khỏi Iraq. Các nước có gởi quân tới Iraq khác như Tây Ban Nha, Cộng hòa Dominicana, Nicaragua và Honduras đã rút khỏi Iraq hồi đầu năm nay.

Quyết định của Philippines rút khỏi Iraq là để cứu một công dân nước họ bị các phần tử tranh đấu tại Iraq bắt làm con tin từ hơn một tuần nay.

Những người bắt cóc viên tài xế xe tải Angelo de la Cruz, đã đe dọa giết ông này nếu Philippines không chịu rút quân khỏi Iraq.

Hoa Kỳ và các nước đồng minh khác chỉ trích quyết định rút quân của Philippines. Nhưng tại Philippines thì quyết định vừa kể được nhiều người ca ngợi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG