Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Philippine sẽ rút khỏi Iraq vào ngày 20 tháng 8. - 2004-07-18


Chính phủ Philippine nói rằng tất cả các binh sĩ Philippine trong lực lượng gìn giữ hòa bình tại Iraq nên rời khỏi Iraq trong vòng một tuần theo đòi hỏi của các phần tử nổi dậy hiện đang cầm giữ một con tin người Philippine.

Theo thời biểu đã được ấn định thì các binh sĩ Philippine sẽ rút khỏi Iraq vào ngày 20 tháng 8. Nhưng chính phủ Philippine đã đồng ý đưa binh sĩ về nước sớm. Hoa Kỳ và các nước đồng minh khác đã chỉ trích quyết định này của Philippine.

Chính phủ Philippine đã yêu cầu các cơ quan truyền thông và công chúng hãy tỏ ra kiên nhẫn, và nói rằng họ không muốn gây tức giận cho những kẻ bắt cóc và cầm giữ con tin người Philippine.

Trong một tin tức khác liên quan đến vụ bắt cóc người làm con tin, thì thân nhân của một con tin người Ai Cập đang chờ tin ông được phóng thích sau khi chủ nhân của công ty mà ông đang làm việc đã rút công ty ra khỏi Iraq theo đòi hỏi của các tên bắt cóc ông.

Và chính phủ Bulgarie đang điều tra xem có phải tử thi bị chặt đầu mà người ta tìm thấy mấy hôm trước đây là một trong các công dân Bulgarie bị bắt cóc. Hy vọng tìm thấy con tin người Bulgarie thứ nhì còn sống đang ngày càng phai dần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG