Đường dẫn truy cập

Ông Kofi Annan: Sự tập trung của Hoa Kỳ vào cuộc chiến chống khủng bố làm lu mờ vấn đề AIDS. - 2004-07-13


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, nói rằng, sự tập trung chú ý của Hoa Kỳ vào cuộc chiến chống khủng bố đã làm lu mờ vấn đề dịch bệnh AIDS đang gia tăng trên thế giới.

Nói chuyện với đài BBC, ông Annan nói rằng Hoa Kỳ và Aâu Châu nên đóng góp thêm tiền cho Quỹ Phòng Chống Bệnh AIDS Toàn Cầu của Liên Hiệp Quốc.

Cố vấn cao cấp của Tổng Thống Bush về bệnh AIDS, Bác sĩ Anthony Fauci, nói rằng Hoa Kỳ đang đóng góp phần của mình trong chiến dịch toàn cầu chống bệnh AIDS.

Tổng Thống Bush đã hứa cung cấp 15 tỉ đô la trong 5 năm để chống virút HIV và bệnh AIDS, nhưng phần lớn ngân khoản vừa kể là để tài trợ cho các sáng kiến song phương để phòng chống bệnh AIDS chứ không phải là để đóng góp cho Quỹ Phòng Chống Bệnh AIDS của Liên Hiệp Quốc.

Ông Annan nói rằng, hiện đã có nhiều triệu đô la để sử dụng cho công tác chống nạn khủng bố toàn cầu làm cho ngàn người thiệt mạng, nhưng không vẫn không có được sự đoàn kết của quốc tế về vấn đề bệnh AIDS, là nguyên nhân gây tử vong cho nhiều triệu người trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG