Đường dẫn truy cập

Các giới chức thành phố Thượng Hải áp dụng nhiều biện pháp để tiết kiệm điện. - 2004-07-13


Các giới chức thành phố Thượng Hải, trung tâm thương mại sầm uất của Trung Quốc, đã cho áp dụng các biện pháp bất thường để tìm cách tiết kiệm điện, giữa lúc thành phố này đang phải đối phó với cái nóng thiêu đốt của mùa hè năm nay.

Việc sử dụng điện lực đã lên tới mức kỷ lục tại thành phố có dân số lên tới 17 triệu người này. Hôm thứ Hai, các giới chức thành phố đã yêu cầu 700 doanh nghiệp hãy đổi thời biểu sản xuất sang buổi tối. Đồng thời loan báo rằng các doanh nghiệp sẽ khởi sự cho nhân viên luân phiên nhau nghỉ hè 1 tuần lễ, để tiết kiệm điện lực.

Trong vòng vài ngày qua, nhiệt độ đã lên tới 37 độ C. Trong thời tiết nóng nực ấy, cư dân và các công sở trong thành phố đã tăng gia sử dụng máy lạnh.

Hôm chủ nhật, khu vực đối diện bờ biển tại thành phố Thượng Hải, The Bund, đã chìm trong bóng tối sau khi giới thẩm quyền hạ lệnh cho tắt toàn bộ các ngọn đèn néon đầy màu sắc, thông thường vẫn thắp sáng khu vực có tính cách lịch sử này.

Theo giới thẩm quyền, tắt bớt các ngọn đèn tại đây có thể giúp thành phố tiết kiệm được hàng ngàn kílôwát điện lực mỗi giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG