Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đang xét đến những phương cách hoãn lại cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 trong trường hợp có khủng bố. - 2004-07-12


Một tuần báo tin tức của Hoa Kỳ cho hay các giới chức Hoa Kỳ đang xét đến những phương cách hoãn lại cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 trong trường hợp diễn ra một vụ tấn công khủng bố của al- Qaida.

Tờ tuần báo Newsweek, trích dẫn lời các giới chức chống khủng bố, cho hay bộ An Ninh Quốc Nội Hoa Kỳ đã yêu cầu bộ Tư Pháp cho biết về quyết định làm sao có thể đình hoãn lại cuộc bầu cử tổng thống một cách hợp pháp.

Tờ báo cho hay lời yêu cầu để trả lời một văn thư do chủ tịch Ủy Ban Trợ Giúp Bầu Cử , ông DeForest Soaries gửi đi.

Tờ báo loan tin văn thư này hối thúc bộ trưởng bộ An Ninh Quốc Nội, ông Tom Ridge hãy yêu cầu quốc hội đưa ra mộ1 đạo luật để trao quyền cho ông hoãn lại cuộc bầu cử nếu như quân khủng bố mở cuộc tấn công.

Tuần trước, ông Tom Ridge cho biết có những tin khả tín nói rằng al-Qaida có thể tìm cách thực hiện một vụ tấn công qui mô nhằm gây gián đoạn cho 2 đại hội đảng của đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa toàn quốc vào mùa hè năm nay và cho cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 2 tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG