Đường dẫn truy cập

Thượng Viện Mỹ đưa ra một phúc trình liên quan tới những tin tức tình báo về chương trình vũ khí của Iraq. - 2004-07-09


Hôm nay, Thượng Viện Mỹ đã đưa ra một phúc trình hết sức quan trọng liên quan tới những tin tức tình báo về khả năng võ khí của Iraq trước khi xảy ra chiến tranh của giới tình báo Hoa Kỳ.

Phúc trình này nói rằng hầu hết những xét đoán liên quan tới chương trình võ khí có sức tàn phá đại quy mô của Iraq thì hoặc là đã được thổi phồng quá đáng hoặc là không căn cứ vào các tin tức tình báo nguyên thủy.

Phúc trình vừa kể tố cáo giới tình báo Mỹ về điều gọi là “suy nghĩ của nhóm,” và nói rằng giới này diễn giải các bằng chứng không mơ hồ như là những bằng chứng rõ ràng và không bao giờ thắc mắc về một giả định cho rằng Iraq có các võ khí bất hợp pháp.

Bản phúc trình vừa kể nêu lên trường hợp cơ quan CIA và nói rằng cơ quan này đã ngăn không cho chia sẻ một số thông tin với các cơ quan tình báo khác.

Bản phúc trình vừa kể đã được đồng thanh chấp thuận, nhưng một số thành viên Đảng Dân chủ tố cáo Tòa Bạch Ốc là đã gây áp lực để cơ quan CIA đưa ra những kết luận phù hợp với chủ trương gây chiến tranh tại Iraq.

Ủy Ban Tình báo Thượng Viện sẽ phúc trình về phương cách chính phủ Bush xử lý các tin tình báo trước chiến tranh trong một bản phúc trình thứ nhì sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG