Đường dẫn truy cập

Ông Randall Tobias gặp gỡ các giới chức y tế và các bệnh nhân nhiễm HIV tại Việt Nam. - 2004-07-09


Cố vấn Mỹ hàng đầu về bệnh AIDS hôm thứ sáu đã có dịp trực tiếp xem xét vấn đề nhiễm HIV ngày càng tăng ở Việt Nam khi ông gặp gỡ các giới chức y tế cũng như các bệnh nhân bị nhiễm HIV.

Tại Việt Nam, dịch bệnh AIDS đang có nguy cơ từ những nhóm người dễ nhiễm bệnh lan ra quảng đại quần chúng. Trong chuyến đi thăm 3 ngày ở Hà Nội, Điều hợp viên bệnh AIDS, ông Randall Tobias, hy vọng hiểu rõ hơn vấn đề của Việt Nam trong khi nước cộng sản này cố gắng ngăn chận không để cho bệnh này lan ra ngoài các giới đã bị bệnh, gồm phần lớn là những người tiêm chích ma túy và giới mại dâm.

Ông Tobias thực hiện chuyến đi này sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush hồi tháng trước coi Việt Nam là một trong 15 quốc gia có đủ điều kiện để được viện trợ tài chánh trích từ Chương trình bài trừ bệnh AIDS toàn cầu của Hoa Kỳ, một chương trình trị giá 15 tỷ đô la.

Việt Nam là nước châu Á duy nhất được tham gia chương trình. Điều này đã khiến một số người rất ngạc nhiên. Họ nghĩ rằng Trung Quốc hoặc Ấn độ nên có tên trong danh sách trước nhất bởi vì tỷ lệ những người bị nhiễm HIV ở đó đã lên tới mức báo động.

Tại Hà Nội, ông Tobias đã gặp Bộ trưởng Y tế Trần thị Trung Chiến và sẽ hội kiến Phó Thủ Tướng Phạm Gia Khiêm. Ông cũng sẽ đi thăm một bệnh viện của những người mắc bệnh AIDS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG