Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry chọn Nghị Sĩ John Edwards ra tranh cử chức vụ Phó Tổng Thống. - 2004-07-06


Ông John Kerry, nhân vật chắc sẽ được đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân chủ, đã chọn Nghị Sĩ John Edwards của tiểu bang North Carolina, để ra tranh cử chức vụ Phó Tổng Thống trong liên danh của ông.

Ông Kerry đã loan báo về quyết định chọn lựa của ông trước hết trong một điện thư gởi các cử tri và sau đó, trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử tại thành phố Pittsburg, thuộc tiểu bang Pennsylvania.

Ông Kerry nói rằng, ông vui sướng được giới thiệu với các cử tri rằng Nghị Sĩ John Edwards sẽ là Phó Tổng Thống kế tiếp của Hoa Kỳ. Trong cuộc mít tinh này, ông Kerry ca ngợi ông Edwards là một chính trị gia có khả năng và là người muốn giúp nhân dân Hoa Kỳ phấn đấu để đạt được vị trí trung lưu trong xã hội Mỹ.

Ông Kerry nói ông Edwards cùng theo đuổi những mục đích như ông là không những phải có một quân đội mạnh mà còn cần phải xây dựng một liên minh mạnh ở nước ngoài.

Nghị Sĩ Edwards đã ra dự tranh chống lại ông Kerry trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ hồi đầu năm nay.

Ông Edward chỉ thắng được một vòng trong cuộc bầu cử sơ bộ nhưng đã gây ấn tượng tốt đối với nhiều người nhờ nghị lực và những thông điệp lạc quan của ông.

Ông Kerry và ông Edwards sẽ được chính thức đề cử tại Đại Hội Toàn Quốc Đảng Dân Chủ diễn ra trong tháng này tại Boston.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG