Đường dẫn truy cập

Tổng giám đốc công ty xuất khẩu thủy sản quốc doanh Seaprodex, ông Nguyễn Đình Phương, bị ngưng chức. - 2004-07-06


Việt Nam đã ngưng chức người đứng đầu công ty xuất khẩu thủy sản lớn nhất nước về tội quản lý sai trái. Theo lời một viên chức cao cấp hôm thứ ba, đây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ chống tham nhũng tại các công ty quốc doanh.

Một viên chức của bộ thủy sản yêu cầu giấu tên cho biết ông Nguyễn Đình Phương, tổng giám đốc công ty xuất khẩu thủy sản quốc doanh Seaprodex đã bị ngưng chức vì những hành vi sai trái trong việc quản lý công ty gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

Một cuộc kiểm tra tài chính công ty vào năm 2001 cho thấy Seaprodex báo cáo thất thu 599 tỷ đồng, và gây thiệt hại 240 tỷ đồng cho nhà nước. Ông Phương đuợc bổ nhiệm làm tổng giám đốc vào năm 1998.

6 viên chức cao cấp trong công nghệ dầu khí đã bị bắt giữ trong tháng trước vì dính líu vào những vụ tai tiếng tham nhũng lớn. Trong số những người này có ông Nguyễn Quang Thưởng, phó tổng giám đốc PetroVietnam, và Dương Quốc Hà, phó tổng giám đốc VietsovPetro.

Việt Nam đã đưa chống tham nhũng lên một trong các ưu tiên hàng đầu, nhưng cho đến nay chỉ có một vài viên chức cao cấp bị đưa ra trước công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG