Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đang tìm cách xác nhận số phận của một binh sỹ thủy quân lục chiến Mỹ bị bắt cóc tại Iraq, - 2004-07-05


Chính phủ Hoa Kỳ vẫn đang tìm cách xác nhận số phận của 1 binh sỹ thủy quân lục chiến Mỹ bị bắt tại Iraq, một ngày sau khi một thông cáo được loan tải trên trang web của Hồi giáo nói rằng các phần tử tranh đấu Hồi giáo đã chặt đầu quân nhân này.

Hôm chủ nhật nhóm tranh đấu Ansar al-Sunna đã bác tin nói là họ đãra thông cáo nói rằng họ đã giết hạ sỹ nhất thủy quân lục chiến Wassef Ali Hassoun, một người Mỹ Hồi giáo gốc Li Băng .

Hạ sỹ 24 tuổi này đã mất tích từ hôm 21 tháng 6. Những kẻ bắt cóc anh đã hăm sẽ hạ sát anh trừ phi tất cả những người Iraq nào hiện đang bị Hoa Kỳ và liên minh giam giữ phải được trả tự do.

Trong khi đó chính phủ lâm thời Iraq cho hay đang cứu xét đến việc ân xá cho một số người Iraq từng chiến đấu chống lại cuộc chiếm đóng do Hoa Kỳ lãnh đạo dể hạ giảm bớt tình trạng bạo động của quân nổi dậy,

Giữa lúc chính phủ Iraq cho hay các phẩn tử phá hoaoị đã cho nổ ống dẫn dầu chiến lược nối miền bắc Iraq với các giếng dầu ở miền nam Iraq, cách thủ đô Baghdad chừng 80 kilomét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG