Đường dẫn truy cập

Phiến quân phóng hỏa tiễn vào hai khách sạn ở trung tâm Baghdad. - 2004-07-02


Phiến quân phóng hỏa tiễn vào hai khách sạn ở trung tâm Baghdad hôm thứ Sáu, gây thiệt hại nhẹ. Không có tin là có người bị thương nặng.

Nhà chức trách Iraq cho hay hỏa tiễn đã được phóng đi từ đằng sau một chiếc xe Van vào khách sạn Sheraton và Baghdad ở trung tâm thủ đô của Iraq.

Những vụ tấn công này diễn ra 1 ngày sau khi cựu Tổng Thống Saddam Hussein của Iraq xuất hiện trước tòa để bị buộc vào những tội liên quan tới 24 năm cầm quyền tàn bạo của đương sự.

Tại những nơi khác, 1 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ thiệt mạng trong các cuộc hành quân an ninh tại tây bộ Iraq.

Trong khi đó, các viên chức Ba Lan tại Vacshava cho hay những viên đạn trái phá mà binh sĩ Ba Lan tìm thấy tại Iraq tháng trước có chứa một chất độc thần kinh gây chết người.

Theo các viên chức này thì đây là loại vũ khí được sử dụng trong cuộc chiến tranh của Saddam Hussein với Iran trong thập niên 1990.

Thân nhân của một con tin Pakistan tại Iraq nói người này đã được trả tự do và Thổ Nhĩ Kỳ cho hay phiến quân Iraq đã trả tự do cho 2 con tin Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chủ nhân của các con tin này thỏa thuận ngưng làm việc cho lực luợng Hoa Kỳ tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG