Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết 3 binh sĩ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại Baghdad. - 2004-06-30


Một quả bom bên đường đã giết chết 3 binh sĩ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại Baghdad, và đây chỉ là một trong những vụ bạo động xảy ra một ngày, sau khi chủ quyền được chuyển giao cho người Iraq.

Quả bom này đã nổ trong lúc đoàn xe quân sự của Hoa Kỳ đi ngang qua Bagdad, và ngoài 3 người chết còn có 2 binh sĩ Thủy quân lục chiến khác bị thương.

Trong khi đó, các dân quân đi theo trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi đã trả tự do cho 3 con tin Thổ Nhĩ Kỳ mà trước đó họ đã dọa là sẽ giết. Trong băng video trên đài truyền hình Ả Rập, một người bịt mặt nói rằng nhóm ông ta đã thả 3 con tin Thổ Nhĩ Kỳ vì tình nghĩa với người Hồi giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Thủ Tướng Anh, ông Tony Blair tuyên bố liên minh quân sự do Hoa Kỳ cầm đầu chỉ có thể ở lại Iraq khi nào người Iraq muốn như vậy. Thủ Tướng Anh cũng kêu gọi nhân dân Iraq nên có niềm tin vào tương lai, với nước Anh là một người bạn bên cạnh.

Khi được hỏi ông có nghĩ rằng nhân dân Iraq đang sống trong điều kiện cực kỳ khổ sở hay không thì Thủ Tướng Anh nói rằng kẻ thù của Iraq không phải là những người muốn mang lại tốt đẹp cho Iraq, mà là bọn khủng bố.

Các phát biểu này được đưa ra khi Thủ Tướng Anh trả lời phỏng vấn của một đài truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ, trong lúc ông có mặt tại Istanbul để dự thượng đỉnh NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG