Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Afghanistan, ít nhất 2 phụ nữ thiệt mạng. - 2004-06-26


Một vụ đánh bom xe đò tại miền đông Afghanistan ngày hôm nay đã khiến cho ít nhất hai phụ nữ bị thiệt mạng và 12 người khác bị thương, tất cả các phụ nữ này đều làm việc cho cơ quan đăng ký cử tri của Liên Hiệp Quốc.

Một người tự xưng là đại diện của phe Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này và nói rằng vụ đánh bom là để cảnh cáo tất cả các công dân Afghanistan không nên dính dáng đến các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay.

Một phát ngôn viên của cơ quan giám sát đăng ký cử tri của Liên Hiệp Quốc tại Kabul xác nhận số tử vong vừa kể còn nói rằng còn có hai trẻ em khác cũng bị tử thương trong vụ đánh bom tại thành phố Jalalabad.

Vụ nổ vừa kể đã xảy ra khi một trái bom được dấu trên xe đò chở các nhân viên của Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ đi đăng ký cử tri tại tỉnh Nangahar phát nổ.

Đây là vụ đánh bom tệ nhất trong một loạt các vụ đánh bom nhắm vào các nhân viên người Afghanistan làm việc cho Liên Hiệp Quốc để chuẩn bị cho các cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG