Đường dẫn truy cập

66 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy tại Iraq. - 2004-06-24


Hôm nay, các phần tử nổi dậy tại Iraq đã tung ra một loạt các cuộc tấn công ở Baghdad và bốn thị trấn ở phía Tây và phía Bắc thủ đô là Fallujah, Baquba, Ramadi, và Mosul mà đa số cư dân là tín đồ Hồi Giáo Sunni.

Bộ Y Tế Iraq nói rằng ít nhất có 66 người bị thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong các cuộc tấn công có phối hợp vào các trạm cảnh sát và các tòa nhà chính phủ khác.

Cảnh sát cho hay, ít nhất có 4 thành viên của đoàn Vệ Binh Quốc Gia Iraq bị thiệt mạng trong vụ đánh bom gài trên xe hơi tại một quận ở phía nam Baghdad.

Các giới chức liên minh nói rằng một số binh sĩ Hoa Kỳ và nhân viên an ninh Iraq có mặt tại trạm cảnh sát khi địch tấn công vào lúc rạng đông. Đại úy Mark Doggetts, phát ngôn viên của quân đội liên mih tại Baghdad nói rằng có 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi một đồn cảnh sát ở Baquba bị 30 phần tử nổi dậy tấn công.

Ngoài ra một người nữa tử thương tại thành phố Mosul là nơi mà quân đội Mỹ đã giao tranh ác liệt với quân nổi dậy. Một máy bay trực thăng Cobra bị bắn rơi ở thành phố Fallujah, nhưng phi hành đoàn được bình an vô sự.

Sự tăng vọt các cuộc tấn công của những phần tử tranh đấu đã diễn ra trước khi liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq chuyển giao chủ quyền cho một chính phủ lâm thời tại Iraq vào tuần tới như đã dự trù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG