Đường dẫn truy cập

Ông John Negroponte chính thức làm lễ nhậm chức Đại Sứ Hoa Kỳ tại Iraq. - 2004-06-23


Ông John Negroponte, nhà ngoại giao lâu năm kinh nghiệm của Hoa Kỳ, đã chính thức làm lễ nhậm chức Đại Sứ Hoa Kỳ tại Iraq.

Hôm thứ Tư, Bộ Trưởng Ngoại Giao Colin Powell đã chủ tọa lễ nhậm chức ông John Negroponte, diễn ra tại thủ đô Washington.

Tân đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng ông sẽ lên đường sang Baghdad, mang theo một sứ mạng hậu thuẫn và hỗ trợ nhân dân Iraq, giữa lúc đất nước này lấy lại và khẳng định chủ quyền toàn diện của mình.

Đại sứ John Negroponte nói rằng chính phủ Hoa Kỳ có 3 mục tiêu tại Iraq, thứ nhất là giúp người Iraq đánh bại chủ nghĩa khủng bố, thứ hai là giúp công cuộc tái thiết nền kinh tế của Iraq, và thứ ba là giúp nước này xây dựng một xã hội dân chủ.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình ABC hôm thứ Tư, ông John Negroponte nói rằng tình hình Iraq không thể xoay chiều trong một sớm một chiều, thế nhưng theo sự suy xét của cá nhân ông, thì điều khả thi là giúp đất nước này tiến lên theo đúng hướng.

Vào ngày 1 tháng Bảy sắp tới, Đại sứ John Negroponte sẽ trở thành giới chức Hoa Kỳ cao cấp nhất tại thủ đô Baghdad, khi Hoa Kỳ chính thức chấm dứt giai đoạn chiếm đóng Iraq, và giao lại chủ quyền cho một chính phủ lâm thời Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG