Đường dẫn truy cập

47 cảnh sát thiệt mạng trong những vụ tấn công của các phần tử nổi dậy ở Cộng hòa Ingushetia. - 2004-06-22


Các giới chức Nga cho biết ít nhất 47 cảnh sát viên bị thiệt mạng trong những vụ tấn công của các phần tử nổi dậy ở Cộng hòa Ingushetia thuộc nam bộ liên bang Nga.

Giới hữu trách không cho biết có bao nhiêu thường dân tử nạn trong những vụ tấn công, xảy ra trong đêm vừa qua khi có đến 200 phần tử vũ trang mà người ta cho là phiến quân Chechnya phát động một đợt tấn công vào các trụ sở của chính phủ và cảnh sát.

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin đã ra lệnh cho giới hữu trách truy lùng và tiêu diệt trách những kẻ chủ mưu. Người giữ chức quyền Bộ trưởng Nội vụ của vùng này và 2 viên chức khác cùng với ít nhất 2 phần tử nổi dậy nằm trong số những người bị giết. Ngoài ra còn có ít nhất 60 người bị thương.

Giao tranh đã giảm cưòng độ khi các phiến quân rút lui sau khi trời sáng. Về diễn biến này Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Ivanov cho biết như sau.

Ông Ivanov nói đại ý rằng quân đội Nga cùng với các lực lượng của bộ Nội vụ Nga đang có mặt ở Ingushetia và họ biết rõ là có các nhóm thổ phỉ ở đó. Các lực lượng Nga được bố trí đầy đủ trong vùng này để đánh bại các du kích quân.

Ingushetia là nơi có hàng ngàn người Chechnya chạy sang để tránh chiến tranh và tình trạng hỗn loạn ở xứ Cộng hòa đòi ly khai này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG