Đường dẫn truy cập

Phúc trình mới của bộ ngoại giao Hoa Kỳ về  nạn khủng bố trên thế giới. - 2004-06-22


Bộ ngoại giao Hoa kỳ đưa ra một bản phúc trình đã được sửa đổi về nạn khủng bố trên thế giới cho thấy con số nạn nhân của các vụ khủng bố gia tăng rất nhiều trong năm ngoái.

Ngoại trưởng Hoa kỳ Colin Powell hôm thứ Ba thừa nhận rằng một số dữ liệu trong bản phúc trình cũ đã không còn đúng nữa. Ông cho biết các giới chức bộ ngoại giao đã bỏ ra hai tuần vừa qua để sửa lại các dữ liệu sai lầm trong bản phúc trình hồi tháng Tư.

Bản phúc trình mới cho biết 625 người bị sát hại trong các vụ tấn công khủng bố ở khắp nơi trên thế giới, tăng hơn hai lần con số ghi trong bản phúc trình đầu tiên.

Phúc trình mới cũng nói rằng đã xảy 208 vụ tấn công khủng bố trong năm 203 thay vì 190 vụ như trong phúc trình đầu tiên.

Chính phủ của tổng thống Bush đã nêu những sai sót trong bản thống kê lamø bằng chứng cho thấy việc tiến` hành cuộc chiến chống khủng bố tại Iraq là đúng.

Một số thành viên đảng Dân chủ cáo buộc các dữ kiện trong bản phúc trình mới đã được sửa đổi để tranh thủ hậu thuẫn về chính trị. Chính phủ của tổng thống Bush bác bỏ cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG