Đường dẫn truy cập

Công ty Petrolimex khai trương trạm cung cấp gas đầu tiên cho xe hơi ở Hà Nội. - 2004-06-21


Công ty cổ phần Petrolimex đã khai trương trạm cung cấp gas đầu tiên cho xe hơi ở Hà Nội, và đây là một nỗ lực nhằm phổ biến cách dùng loại nhiên liệu không có hại nhiều cho môi trường.

Ông Trần Văn Thịnh, Phó Tổng Giám Đốc của Petrolimex nói rằng trạm bơm ga này có khách hàng đầu tiên là một đội xe taxi gồm 30 chiếc. Ông trông đợi là trong vòng 2 tháng tới, sẽ có thể phục vụ 100 chiếc taxi chạy bằng gas, loại nhiên liệu thường được gọi tắt theo tiếng Anh là LPG.

Ông Thịnh cũng cho biết công ty Petrolimex của ông đang liên hệ với nhiều công ty xe taxi và xe đò, để rồi đây sẽ có thêm xe chịu chạy bằng gas, thay vì dùng xăng như hiện nay. Ông tin tưởng rằng gas sẽ là loại nhiên liệu được dùng nhiều trong tương lai, bởi vì nó làm giảm ô nhiễm không khí, và rẻ hơn loại xăng thường từ 15 đến 30%. Ông cũng tiết lộ làPetrolimex sẽ có thêm 10 trạm bơm gas cho xe hơi tại Hà Nội, và đến cuối năm sẽ có các trạm này tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Trong vài năm trở lại đây, ô nhiễm không khí đã trở thành một vấn đề ngày càng lớn cho Việt Nam, vì nhiều nhà máy mới xuất hiện, do tình hình kinh tế phát triển, đã không tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, số lượng xe gắn máy và xe hơi không ngừng gia tăng, cũng góp phần làm cho tình hình xấu thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG