Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Sharon: Chưa có quyết định dứt khoát về các dự tính đào một hào sâu ngăn giải Gaza và Ai Cập. - 2004-06-21


Thủ tướng Israel Ariel Sharon nói rằng chưa có quyết định dứt khoát về các dự tính đào một hào sâu thật lớn ngăn cách giải Gaza và Ai cập.

Hôm chủ nhật ông Sharon nói với nội các rằng sẽ tham khảo ý kiến với chính phủ Ai cập trước khi cho xúc tiến dự án này.

Hào sâu được để nghị có mục đích giảm bớt số lượng vũ khí đưa lậu vào giải Gaza xuyên qua các đường hầm từ Ai Cập.

Trong khi đó các phần tử tranh đấu Palestin tại giải Gaza và thẩm quyền Palestin đang thảo một thỏa hiệp chia quyền trong vùng lãnh thổ nơi màbinh sỹ Israel có thể triệt thoái.

Theo thời biểu ấn định thì kế hoạch có thể được chấp nhận chung cuộc tại một cuộc họp ở Cairo vào tháng tới. Theo trông đợi thì cuộc họp sẽ đưa ra một thỏa thuận theo đó tất cả mọi phe nhóm, kể cả nhóm Hồi giáo Jihad và nhóm Hamas, sẽ chính thức tham gia vào các định chế của chính phủ Palestin.

Cũng liên quan đến Israel, quân đội nước này cho hay họ đã giội bom vào 1 tiền đồn bị nghi là của nhóm Hezbollah ở miền nam Lebanon. Chưa có tin về thiệt hại nhân mạng.

Vụ oanh tạc hôm chủ nhật diễn ra chỉ vài giờ sau khi một căn cứ quân sự ở miền bắc Israel bị pháo kích từ Lebanon. Quân đội Israel nói rằng họ tin là đạn phòng không là do phe Hezbollah bắn đi. Nhưng nhóm này không đưa ra lời bình luận gì.

Không ai bị thương trong vụ oanh tạc này, do máy bay chiến đấu của Israel bay vào không phận Lebanon ở gần biên giới hai nước thực hiện.

Vào thượng tuần tháng này Hezbollah đã tấn công vào các vị trí của Israel trong vùng nông trại Shebaa ở khu vực ibên giới sau khi phi cơ chiến đấu của Israel tấn công các vị trí bị tình nghi của Hezbollah ở ngay phía nam thủ đô Beirut. Lebanon đã khiếu nại với LHQ về vụ tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG