Đường dẫn truy cập

Iran sẽ tiếp tục việc tinh chế chất uranium nếu Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế thông qua nghị quyết chỉ trích Iran. - 2004-06-16


Tổng Thống Mohammad Khatami của Iran cảnh cáo là Iran có thể tiếp tục việc tinh chế chất Uranium nếu Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế thông qua một nghị quyết mạnh mẽ chỉ trích Iran.

Ông Khatami nói rằng nếu nghị quyết đang được Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế cứu xét tại Vienne được thông qua, Iran sẽ không còn chịu trách nhiệm về mặt tinh thần để không tiếp tục việc tinh chế chất Uranium.

Theo ông, bản dự thảo nghị quyết do Anh, Pháp và Đức soạn thảo có một nội dung rất tệ hại, nhưng vào lúc này, Iran muốn hợp tác với cộng đồng thế giới.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế cho rằng những lời lẽ đe dọa của Iran nhằm dọa nạt cơ quan này của Liên Hiệp Quốc và cho thấy Iran vẫn còn dấu diếm một điều gì đó.

Bản dự thảo nghị quyết chỉ trích Iran về chuyện không hợp tác đầy đủ với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc tế. Các nhà ngoại giao nói rằng bản dự thảo có thể được thông qua trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG